Họp Mặt Tất Niên Nhóm Ơn Gọi Miền Bắc

Ngày đăng: Tháng Hai 8, 2024

Tình Xuân Yêu Thương – Ươm Những Mầm Xanh

Những ngày cuối năm Âm lịch 2023, thời tiết thật khắc nghiệt với những làn gió rét thấu xương hoà lẫn với cơn mưa rả rích không ngớt. Thế nhưng, vào ngày 24/12 (năm Nhâm Dần) nhiệt độ tăng dần, tiết trời bừng sáng với ánh nắng nhẹ, chào đón quý chị em trong Hội dòng và các em tìm hiểu đến với cộng đoàn Đông Phú. Tại đây diễn ra buổi Họp mặt Tất Niên và chúc mừng Xuân Mới đầy niềm vui và ý nghĩa.

Hiện diện trong ngày Tất Niên này có quý chị trong ban điều hành Miền Thái Bình, quý chị em nhóm Đồng hành Mầm Xanh Ơn gọi Miền Bắc và đặc biệt là các em Tiền Tập, Thanh Tuyển và tìm hiểu.

Sau những giây phút đón chào, gặp gỡ, chia sẻ, các em được các Dì Nhóm Đồng hành dẫn đi tham quan Nhà Thờ, viếng Hai Thánh Tử Đạo Phê-rô Đinh Văn Thuần và Phê-rô Đinh Văn Dũng, cùng vào Nhà sách – Ảnh tượng của Cộng đoàn Đông Phú.

Không khí tưng bừng rộn ràng của buổi Họp mặt bắt đầu với những tiết mục văn nghệ của các em Thanh Tuyển Miền Thái Bình. Sự vui tươi, trẻ trung của các em đã mang đến một không khí sôi động tràn đầy sức sống cho mọi người trước một mùa xuân đang đến rất gần. Qua các bài hát được tấu lên bởi các nhạc cụ, những lời hát du dương… như muốn nói lên rất nhiều tâm tình tạ ơn: tạ ơn Chúa đã ban cho một năm qua đi trong bình an với biết bao là ơn lành, và cầu chúc nhau xuân sum vầy bên mái ấm gia đình với niềm tin yêu trao cho nhau. Sự vui tươi, hoà đồng của các em Thanh Tuyển đã làm cho các em tìm hiểu thêm mạnh dạn, tự tin hơn khi hoà nhịp chung với bầu khí của cộng đoàn, đánh tan sự e thẹn trước đó.

Chị Phụ trách Ơn gọi Miền Bắc chào đón mọi người và thay mặt cho tất cả chị em có những tâm tình chúc mừng Xuân Mới tới quý chị Phụ trách Miền và toàn thể chị em. Đáp lại, chị Phụ Trách Miền Thái Bình Maria Trần Thị Huệ cũng ước mong và hy vọng Mầm xanh Ơn gọi đã tìm hiểu trong Nhà Mẹ và cả những Mầm đang tìm hiểu tại các nơi, luôn say mê tìm hiểu, sống vui tươi hạnh phúc trong Ơn Chúa ban ngang qua Ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá.

Những món quà nhỏ xinh, những bao lì xì Lời Chúa cũng đã được Nhóm Đồng hành trao gửi đến quý chị và các em. Đặc biệt, sự đơn sơ, dễ thương của thành viên Ngân Khánh duy nhất trong buổi gặp gỡ là chị Maria Phạm Nụ với phần giao lưu, đặt câu hỏi – tặng quà đã làm nóng lên buổi gặp gỡ. Chị em được lắng nghe những câu trả lời thật hay và ý nghĩa của các em đang chập chững tìm hiểu Đời Tu: “Đi tu để làm gì?” – “Để bước theo Đức Ki-tô, dâng hiến cuộc đời cho Chúa và phục vụ anh chị em”. Những câu hỏi đáp về sứ mạng đặc sủng của Dòng Mến Thánh Giá cũng làm cho các em đang tìm hiểu Ơn gọi mở ra cho bản thân những hiểu biết trong hành trình lựa chọn Ơn gọi của mình. Em Maria Phạm Thị Thuỳ Trang (Giáo xứ Kim Châu) chia sẻ rằng: “Đến đây con vui lắm, các Dì, các chị thật nồng nhiệt gần gũi, và nhiệt huyết trong mọi thứ. Con ước gì học xong con được vào Nhà Dòng tìm hiểu”.

Bữa tiệc Tất niên được bắt đầu với những bếp lẩu nóng ấm tình chị tình em, tình tri ân đối với các ân nhân đã giúp chị em được ngồi bên nhau, chia sẻ mọi vui buồn trong năm qua và hướng đến Mùa Xuân mới với những dự định ước mơ mong được Chúa chúc phúc và thành toàn.

Tạ ơn Chúa đã cho chị em chúng con có buổi Họp mặt Tất niên đầy niềm vui và ý nghĩa. Tình xuân yêu thương đong đầy mà chị em trao cho nhau qua những cử chỉ yêu thương, những lời chia sẻ thân tình sẽ thắp sáng ươm cho những Mầm Xanh tương lai của Hội dòng, để Mùa Xuân Ơn gọi sẽ ngày một triển nở hơn trên cánh đồng Truyền Giáo của Giáo hội.

Hòa An



Bài viết khác

Mừng Lễ  Suy Tôn Thánh Giá – Tước Hiệu Dòng Mến Thánh Giá

Ngày 14/9, toàn thể Giáo hội hân hoan mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, cách riêng các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá, long trọng cử hành và mừng lễ Suy Tôn Thánh giá - tước hiệu của Dòng. Trong niềm vui đó, ngày 13-14/9/2024, các chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá miền Thái Bình đã quy tụ về Trụ sở miền - Cộng đoàn Bác Trạch để Tĩnh Tâm tháng và mừng lễ đặc biệt của Dòng.


HD MTG Tân Lập: Gia Nhập Và Cam Kết Tạm – Hiệp Hội Tín Hữu MTG Tân Lập

Thánh Gioan Maria Vianney, cha sở họ Ars bên Pháp, đã nói: “Thập giá là quyển sách cao siêu nhất… Chỉ có những ai yêu mến, nghiền ngẫm quyển sách này, những người đó mới thật sự là người thông thái”. Thập giá Chúa Giêsu là quyển sách cao siêu nhất, bởi vì, đó là dấu chứng cao cả nhất của Tình Yêu. “Không có tình yêu nào cao quý hơn mối tình của người thí mạng vì người mình yêu”.


Ai Tín: Thân Mẫu của Sr. Maria Phạm Thị Nhung

"Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời". (Thánh Phaxicô Assisi)


Tiến Bước Trong Hy Vọng – Ngày Sinh Hoạt Truyền Thống Của Khối Huấn Luyện Khởi Đầu

Ngạn ngữ Châu Phi có câu: “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng với những người khác”.


Thánh Lễ Tạ Ơn, Cắt Băng Khánh Thành – Làm Phép Trụ Sở Miền Thái Bình Tại Cộng Đoàn Bác Trạch

Trong niềm hân hoan vui mừng, vào lúc 9g00 thứ Sáu ngày 23.8.2024, Đức cha Đa Minh Đặng Văn Cầu, Giám mục Giáo phận Thái Bình đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ Ơn, Cắt băng khánh thành và Làm phép ngôi nhà mới - Trụ sở Miền Thái Bình tại Cộng đoàn Bác Trạch.


HDMTG Tân Lập: Hồng Ân Thánh Hiến Năm 2024

“Phúc ân tình yêu tâm hồn con vui sướng vô biên, Tất cả đời con từ đây thuộc trọn về Chúa,  Hồng ân cao quý Chúa chính là gia nghiệp đời…”(Lm. Hoàng Luật) 


HDMTG Tân Lập: Gia Nhập Tiền Tập Viện, Tập Viện Và Khấn Tạm Lại Năm 2024

Sáng ngày 13.06.2024, Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho 6 em gia nhập Tiền Tập Viện, 6 em gia nhập Tập Viện, 37 Khấn sinh tuyên khấn lại. Các chị em nói lên lời cam kết tình yêu dành cho Đức Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chị em.


Hội Dòng MTG Tân Lập: Chuyển Trao Món Quà Yêu Thương Đến Với Những Người Lao Động Tự Do

Bước vào Tuần Thánh với bầu không khí trầm lắng, Giáo Hội mời gọi tất cả các Kitô hữu cùng chiêm ngắm hình ảnh Đức Kitô chịu đóng đinh trên Thập giá, Đấng đã yêu thương và hy sinh mạng sống vì nhân loại. Mang trong mình sứ mạng của người nữ tu Mến Thánh […]


HD MTG Tân Lập: Thánh Lễ Tạ Ơn Cuối Năm Với Giáo Xứ Tân Lập

Hằng năm cứ đến những ngày cuối năm âm lịch, Hội dòng được đón tiếp bà con giáo dân Giáo xứ Tân Lập đến dể hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội Dòng cũng như Giáo xứ. Đây là một truyền thống rất đẹp nói lên tình thân và sự gắn […]


HD MTG Tân Lập: Mừng Lễ Tất Niên Miền Thái Bình

Nguyện xin cho niềm vui và những ước nguyện tốt đẹp của ngày hôm nay được Chúa chúc lành để từng nhịp chân của Chị em trong Năm Mới là những bước chân miệt mài đem Chúa đến cho mọi người.


Món Quà Yêu Thương

“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”.